สินค้าเมดอินไชน่าในกีฬาโอลิมปิกปารีส

แหล่งที่มา:comnews   |    2024-05-16 09:51:21

อีกไม่ถึง 3 เดือน การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 33 จะจัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระยะนี้ ในเมืองการค้าระหว่างประเทศในเมืองอี้อู มณฑลเจ้อเจียง เราจะเห็นสินค้าธีมโอลิมปิกหลากหลายชนิด เช่น ธงชาติหลากสีสันของประเทศต่าง ๆ ของที่ระลึกนานาประเภท และสินค้ากีฬาหลากหลายชนิด ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ซื้อต่างประเทศจํานวนมาก

ด้วยกระแสของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก สินค้าของประเทศจีนจึงมีโอกาสส่งออกไปยังฝรั่งเศส แสดงให้โลกเห็นถึงความแข็งแกร่งและเสน่ห์ของ "เมดอินไชน่า"

ในช่วงปีที่แล้ว เมืองอี้อู"ซูเปอร์มาร์เก็ตโลก" ก็ยุ่งกับการเจรจาธุรกิจ ติดตามคําสั่งซื้อ บรรจุภัณฑ์และการจัดส่ง เป็นต้น ปีนี้ ผู้ประกอบการในเมืองอี้อูก็จะได้รับออเดอร์อย่างล้นหลามแน่นอน

ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดยศุลกากรอี้อูระบุว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ปีนี้ การส่งออกสินค้าของเมืองอี้อูไปยังฝรั่งเศสสูงถึง 540 ล้านหยวน (ราว 2,746 ล้านบาท)  เพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และการส่งออกสินค้ากีฬาเพิ่มขึ้น 70.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อีกทั้ง "ดัชนีสินค้าจิปาถะของจีนในเมืองอี้อู" ที่เผยแพร่โดยกรุ๊ปซางเฉิงอี้อูระบุว่า นับตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา ดัชนีราคาสินค้ากีฬาและความบันเทิงได้เพิ่มขึ้นเป็นเวลาหลายสัปดาห์ติดต่อกัน

หากพูดถึงสินค้าทางวัฒนธรรมและการกีฬาแล้ว จินจุนเป็นบริษัทที่ดําเนินธุรกิจหลักในด้านถ้วยรางวัลและเหรียญรางวัล เฉิน เสี่ยนชุน ผู้จัดการบริษัทฯ กล่าวว่า เนื่องจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีสทำให้ออเดอร์จากต่างประเทศของบริษัทฯ ในปีนี้เพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดฝรั่งเศสได้ดียิ่งขึ้น ทีมออกแบบของบริษัทจินจุนได้ออกแบบสีริบบิ้นของถ้วยรางวัลให้เป็นสีแดงสีน้ำเงิน และสีขาวตามสีธงชาติของฝรั่งเศส ในเมืองการค้าระหว่างประเทศเมืองอี้อูยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่มากมายที่มีธีมฝรั่งเศส เช่น ธงชาติฝรั่งเศส ไก่แกลลิก และหอไอเฟล เป็นต้น ผลิตภัณฑ์สไตล์ฝรั่งเศสที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เหล่านี้ได้รับความนิยมจากผู้ซื้อจํานวนมาก ซึ่งสินค้ามากมายได้รับคําสั่งซื้อเพิ่มจากผู้ซื้อซ้ำแล้วซ้ำเล่า

แหล่งที่มา: comnews

โกว เสี่ยวหรง/แปล

จารุวรรณ อุดมทรัพย์/พิสูจน์อักษร

สินค้าเมดอินไชน่าในกีฬาโอลิมปิกปารีส